Những điều mẹ đừng làm cho trẻ vào mùa hè

Khi trời vào hè, trẻ nhỏ rất dễ có thể mắc một số số chứng bệnh do thời tiết quá nóng nực như bệnh rôm, sảy, tiêu chảy,... Vì vậy bậc phụ huynh nên lưu ý những điều không nên làm cho trẻ vào mùa hè, để giúp trẻ khỏe mạnh.

Đừng nên cạo trọc đầu cho bé

- Tóc giúp cơ thể tự điều chỉnh nhiệt độ trong người, giúp ngăn chặn sự tiếp xúc của da đầu với ánh sáng mặt trời. Nếu bạn cạo trọc cho bé thì da dầu trẻ sẽ dễ bị cháy nắng, dễ bị mẫn cảm, ngứa và khó chịu, có nguy cơ nhiễm trùng do vi khuẩn.

Những điều mẹ đừng làm cho trẻ vào mùa hè

- Ngoài ra tóc còn bảo vệ phần đầu cho bé, tránh bị vi khuẩn bên ngoài xâm nhập, gây hại. Còn giảm bớt tổn hại lên da đầu, che ánh nắng gây gắt của mùa hè, tránh bị kích thich từ mặt trời, tản nhiệt và điều hòa cơ thể, giúp cho da đầu khỏe mạnh.

Đừng nên dứt sữa cho trẻ

- Bạn đừng nên dứt sữa cho trẻ vì vào mùa này trẻ rất dễ biếng ăn, nhiệt độ nóng nực dễ làm thức ăn bị ôi thiu do vi khuẩn tăng nhiều, sẽ làm cho trẻ dễ dàng mắc bênh tiêu hóa, bệnh đường ruột gây tiêu chảy, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe trẻ.

Những điều mẹ đừng làm cho trẻ vào mùa hè

- Do đó sữa sẽ có thể thay thế được những thực phẩm khác cho trẻ, vì trong sữa có đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, có các kháng thể nhiều hơn so với những thực phẩm khác, tốt cho sức khỏe của trẻ.

Đừng nên lấy ráy tai thường xuyên

- Vào thời điểm này, trẻ rất dễ bị ra nhiều mồ hôi, nên khi bạn thường xuyên lấy ráy tai cho bé, rất dễ tao cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập, gây viêm nhiễm tai ngoài. Chỉ nên vệ sinh tai của bé khoảng nữa năm một lần là hợp lý nhất.

Những điều mẹ đừng làm cho trẻ vào mùa hè

- Ngoài bạn cũng cẩn thận những loại côn trùng như muỗi, kiến, gián,... rất dễ chui vào tai trẻ, sẽ gây ra đau nhức tai. Nếu như chúng đã lỡ chui vào tai trẻ, thì bạn đừng dùng bất kỳ vật gì lấy, nên đưa trẻ đến bệnh viện để bác sĩ dùng dụng cụ chuyên nghiệp lấy ra.

Ngoài những điều như trên, bạn cũng nên dùng kem thoa chống nắng của người lớn để thoa lên da cho bé, khi bé vui chơi hoạt động ngoài trời. Nên để da khô ráo, sạch sẽ và nên thoa trước nữa tiếng đồng hồ cho bé.

Nên trang bị những món đồ dùng cho bé vào mùa hè, sẽ giúp bạn bảo vệ sức khỏe tốt cho con em bạn. Cửa hàng hanggiasoc.vn chuyên bán đồ dùng cho bé và mẹ chất lượng tại TPHCM.

0 nhận xét: