Hướng Dẫn Sử Dụng Túi Lọc Gội Đầu ReelBeaute Cho Từng Đối Tượng

1. Hướng dẫn cách gội và cách tắm hiệu quả nhất
1.1. Cách gội
Cách gội đầu bằng túi lọc thảo dược reelbeaute đúng cách và hiệu quả nhất
Ngâm 1 túi lọc với lượng nước sôi tối thiểu là 150ml khoản 15 phút (lưu ý: trong khoản 15 phút ngâm túi lọc, không được thêm nước lạnh vào – tránh gây sốc nhiệt đột ngột). Pha thêm lượng nước vừa đủ gội và vừa đủ độ ấm-khoảng 380c (pha nước vừa đủ độ ấm sẽ mang đến cảm giác dễ chịu và đạt hiệu quả tốt nhất), bóp kỹ túi lọc để dưỡng chất tan hết vào nước (bóp đến khi nào thấy bề mặt túi lọc còn ít chất nhờn). Sử dụng 1/2 lượng nước đã pha để gội nhiều lần làm sạch tóc, kết hợp mát xa da đầu cho dưỡng chất ngấm sâu. Sử dụng lượng nước còn lại để gội tráng. Không cần gội lại với dầu gội hoặc dầu xả.
1.2. Dùng để tắm
Hướng dẫn dùng túi lọc reelbeaute để tắm
Một túi lọc dùng cho 1 lần tắm và pha với lượng nước vừa đủ tắm phù hợp với mỗi người. Đối với nam giới, 1 túi lọc có thể dùng cho cả việc tắm và gội. Dội nước đã pha lên toàn cơ thể để khoảng 3 phút cho thảo dược ngấm vào da, sau đó dội lại 1 lần cho ước rồi dùng tay hoặc túi lọc đã ngâm kỳ thật kỷ, tất cả tế bào chết sẽ được tẩy sạch mang đến cho bạn làng da mịn, thông thoáng tự nhiên và sản khoái. (cách sử dụng túi lọc làm bông tắm (chà cơ thể):dùng 10 đầu ngón tay bóp túi lọc để một ít dưỡng chất còn sót lại trong túi lọc được bóp ra trên bề mặt túi lọc, khi nhận thấy bề mặt túi lọc có độ nhờn vừa phải là có thể dùng để chà lên mặt, lên toàn thân sẽ giúp tảy tế bào chết, làm sạch và rất mịn da, còn có tác dụng điều trị và ngăn ngừa mụn lưng, mụn cám trên mặt, mụn trên mũi và nhiều tác dụng khác rất tốt cho da.)
1.3. Một số lưu ý trong quá trình sử dụng:
– Bột bồ kết có thể gây hắt hơi, nước gội bồ kết có thể gây cay mắt, đỏ mắt và sẽ tự hết (nên tránh không cho nước gội vào mắt).
– Nên sử dụng nước gội ngay sau khi ngâm túi lọc sẽ đạt hiệu quả tốt nhất, nếu phải để lâu thì không để qua đêm (vì không có chất bảo quản nên nước thảo dược sẽ bị ôi thiu, càng để lâu thì tinh dầu càng bay hơi và công hiệu cũng giảm).
– Không pha nước gội quá nóng, vì pha quá nóng sẽ tác động đến việc giản nở nang tóc và ảnh hưởng đến việc rụng tóc.
– Nên gội và kết hợp tắm với nước vừa đủ ấm sẽ mang đến cảm giác nhẹ nhàng, thư giãn và tránh được các tác động không tốt của hóa chất.
2. Hướng dẫn sử dụng cho trẻ em
Cách sử dụng túi lọc reelbeaute để tắm cho trẻ.
Vì một số cơ địa dị ứng với tinh dầu (kể cả các loại tinh dầu tự nhiên) và đặc biêt, với trẻ em, da rất nhạy cảm và nguyên tắc chung là luôn phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ em. Do đó, trong trường hợp dùng cho trẻ em, cần chú ý các điều sau:
– Pha loãng nước ngâm túi lọc.
– Đối với lần sử dụng đầu tiên, cần phải dùng nước chuẩn bị tắm (gội) thoa lên vùng bên trong cánh tay của bé để kiểm tra xem bé có bị dị ứng với các thành phần tinh dầu tự nhiên hay không.
– Tránh không cho nước túi lọc vào mắt bé.
– Một số rất ít trường hợp bé đang bị các vấn đề ban lậm, cơ thể tích tụ khí nóng quá nhiều khi tắm sẽ bị ngứa, nỗi hột. Những trường hợp này sau khi tắm túi lọc xong không tắm lại bằng nước mà dùng rượu lau mình và chú ý lau khô vùng lưng dọc theo hai bên sương sống. Kiên không cho bé ăn các loại bò, gà, hải sản, các loại bánh bèo, xèo, nậm, lọc. Không cho bé ăn quá no.
– Khi tắm cho bé bị rôm sảy thì điều quan trọng là cần phải phân biệt rõ là bé bị rôm sảy hay bị ban, bị rôm sảy thì tắm sẽ hết rôm sảy, nếu bị ban và mẹ muốn tắm cho bé thì phải đưa thông tin về phòng dược để phòng dược hướng dẫn trực tiếp (không tự ý tắm cho bé bị ban)
3. Hướng dẫn sử dụng cho phụ nữ đang mang thai
Hướng dẫn sử dụng cho phụ nữ đang mang thai
– Không được ngửi túi lọc khi chưa ngâm vì mùi bồ kết sẽ ngây hắt xì hơi dẫn đến co thắt cổ tử cung không tốt cho thai nhi.
– Không cho nước gội tiếp xúc trực tiếp với vùng kín vì bồ kết gây kích ứng dẫn đến co thắt cổ tử cung. (điều này chỉ áp dụng đối với phụ nữ đang mang thai)
4. Hướng dẫn sử dụng cho phụ nữ mới sinh xong
Câu hỏi thường gặp là sau sinh bao lâu mới được tắm gội bằng túi lọc?
Để trả lời câu hỏi này, trước tiên cần nói về quan niệm khác nhau giữa đông y truyền thống và tây y hiện đại: theo đông y truyền thống thì sau sinh phải nằm cử 3 tháng 10 ngày. Vấn đề quan trọng nhất của việc nằm cử là kiên gió, kiên nước. Cho nên, không được tắm gội trong thời gian nằm cử. Quan điểm này đã được áp dụng rất lâu trong truyền thống và mỗi vùng khác nhau có những phương cách khác nhau để trong thời gian nằm cử không tắm gội nhưng vẩn sạch và thơm chứ không phải là mất vệ sinh hay không bảo đảm an toàn vệ sinh ..v.v…. Theo tây y hiện nay, nhiều bệnh viện khuyên sản phụ sau sinh tắm gội cho sạch để tránh nhiễm trùng..v.v…. ở đây, chúng ta không đi sâu tranh luận bên nào đúng bên nào sai, chúng ta chỉ muốn chỉ ra một điều mà tất cả mọi người đều có thể dễ dàng nhận ra rằng: các bà, các mẹ ngày xưa không có nhiều phương tiện y học hiện đại như hiện nay nhưng có thể sinh 5,7,9 và trên 10 người con mà sức khỏe nói chung, cái trăng cái tóc nói riêng vẩn khỏe cho đến cuối đời, các vấn đề về hậu sản là hy hữu. Trong khi hiện nay, nhiều phụ nữ sinh xong và gặp rất nhiều vấn đề về sức khỏe như mệt mỏi, uể oải, chóng mặt, đau mỏi vai gáy …v.v.v… và nhất là vấn đề về tóc, sau sinh vài ba tháng là bắt đầu rụng và rất khó trị. Xin nhắc lại, ở đây không phải là cuộc tranh luận giữa đông y với tây y, chỉ nói lên vấn đề này để trả lời cho câu hỏi thường gặp mà thôi. Vì rằng, túi lọc vốn dĩ là một phương thức gội đầu truyền thống và cũng gần như là một phương thuốc đông y truyền thống vì các dược liệu sử dụng trong túi lọc đều là những dược liệu đã được người xưa sử dụng và được ghi chép trong các tài liệu đông y. Do đó, nhà sản xuất khuyến cáo người sử dụng nên tuân thủ theo hướng dẫn của đông y. Có nghĩa là, sau sinh, trong thời gian nằm cử không được tắm gội nói chung và vì vậy không được tắm gội bằng túi lọc, còn thời gian nằm cử bao lâu là tùy thuộc vào người tiêu dùng (việc không tắm gội bằng túi lọc này không phải vì túi lọc không tốt cho người sau sinh mà vì sau sinh đang nằm cử thì không được tắm gội tiếp xúc với nước). trong thời gian nằm cử chỉ có thể sử dụng túi lọc để xông và lau khô ngay sau khi xông.
Trong trường hợp khách tắm gội sớm thì có thể hạn chế tác động của việc nhiễm nước bằng phương pháp như sau:
– Gội đầu: pha nước ngâm túi lọc vừa đủ ấm và gội trong thời gian nhanh.
– Tắm: dùng một nắm lá sả, nấu nước rồi pha thêm vào với nước ngâm túi lọc, pha loãng và đủ ấm rồi tắm nhanh. Ngay sau khi tắm là phải lau toàn thân thật khô, chú ý: bất cứ lúc nào xuất hiện mồ hôi khu vực dọc hai bên sóng lưng thì dùng khăng lau thật khô.
Phụ nữ sau sinh cơ thể có nhiều biến đổi, cho nên cần lưu ý khi sử dụng túi lọc không được tự ý cho thêm bất cứ thứ gì vào nước túi lọc, bao gồm cả việc cho thêm chanh.
Các đại lý, npp cần theo dõi, chăm sóc các trường hợp sau sinh, nếu có bất cứ vấn đề gì thì cần phải đưa thông tin về phòng dược để phòng dược hướng dẫn điều chỉnh cho khách.
5. Hướng dẫn sử dụng đối với trường hợp bị nấm da đầu.
Hướng dẫn sử dụng đối với trường hợp bị nấm da đầu.
Dùng rượu gạo thoa lên da đầu và chà chà vùng bị nấm, sau đó để khoản 30 – 40 phút cho rượu bay hơi rồi gội bình thường.
Phải tuyệt đối kiêng bò, gà, hải sản (đặc biệt là cá ngừ, cá ngân) đồng thời bổ sung vitamin và khoán chất.
6. Hướng dẫn cách sử dụng túi lọc để trị và ngăn ngừa mụn lưng
Dùng túi lọc tắm thay cho xà phòng tắm, dùng vỏ túi lọc (đã ngâm lấy nước tắm) bóp nhẹ cho phần dưỡng chất còn lại trong túi lọc được bóp ra trên bề mặt túi lọc (nhận thấy vỏ túi lọc nhờn là dùng được) dùng vỏ túi lọc này chà lưng. Tắm như vậy mụn lưng sẽ nhanh chóng hết và tắm thường xuyên giúp ngăn ngừa mụn lưng không tái phát.
7. Hướng dẫn dùng túi lọc để ngăn ngừa mụn cám trên mặt, vùng mũi, vùng miệng và trán
Dùng vỏ túi lọc bóp nhẹ cho dưỡng chất còn lại bên trong túi lọc được bóp ra trên bề mặt túi lọc rồi chà lên mũi, vùng quanh miệng và toàn bộ vùng mặt. Rửa lại mặt bằng nước ngâm túi lọc hoặc nước bình thường đều được.

0 nhận xét: