Những Lưu Ý Khi Gội Túi Lọc Gội Đầu Thảo Dược Reelbeaute Và Cách Xử Lý

Các Trường Hợp (Nếu Có) Khi Gội Túi Lọc Gội Đầu Thảo Dược Reelbeaute Và Cách Xử Lý.
  1. Khi gội túi lọc bị ngứa – gàu:
  • Gội xong ngứa rưng rưng (ngứa nhẹ) và không có điểm ngứa cố định.
Đây là cảm giác rưng rưng do khí nóng thoát ra mạnh tạo nên cảm giác như vậy, không phải là bị ngứa do dị ứng hay bất cứ tác động kích ứng nào.
Cách khắc phục kiến nghị: dùng rượu trước khi gội, thoa rượu gạo cho ướt hết da đầu rồi để cho rượu bay hơi khoảng 30 – 40 phút rồi gội bình thường. ( nếu chỉ ngứa nhẹ không đáng kể thì không cần làm ).
  • Gội xong ngứa rưng phần lớn da đầu và có thể nổi hột đỏ, kết hợp với gàu.
Đây là trường hợp cơ thể sinh nhiệt quá mạnh (các dấu hiệu cho trường hợp này thường gặp là: khát nước muốn cảm, khô cổ rát họng, đau đầu, nặng đầu và chóng mặt, mệt mỏi vai gáy, uể oải..v.v..) lượng khí nóng thoát ra quá lớn khiến lớp da đầu bên ngoài bị khô và bong tróc ra tạo thành gàu, khí nóng chạy quá mạnh tạo ra cảm giác ngứa rưng rang da đầu (không phải là ngứa vì dị ứng hay kích ứng da đầu). Một số trường hợp có thể xuất hiện cả mụn hột trên đầu: đây là trường hợp khí nóng được hút ra quá nhiều nhưng mức độ thông thoáng của nang tóc không đủ đáp ứng cho việc thoát khí quá nhanh khiến cho lượng khí được hút lên nhưng không thoát ra kịp, bị ứ tụ lại và tạo ra mụn hột trên đầu (cùng một cơ chế với việc nổi mày đay ở các vùng trên cơ thể).
Hút khí nóng trong cơ thể ra là tốt, nhưng trường hợp này khiến khách hàng lo lắng hoang mang ta có thể đề nghị khắc phục như sau, vừa tốt cho cơ thể ( hút nhiệt ) vừa cắt tình trạng ngứa khó chịu.
Cách khắc phục: dùng rượu trước khi gội (thoa rượu gạo ướt da đầu, để khô khoản 30 – 40 phút rồi gội bình thường, kiên không ăn bò, gà, hải sản (đặc biệt chú ý cá ngừ, cá ngân), các loại tinh bột chế biến như bún, bánh bèo, bánh xèo, bánh lọc..v.v.v.. cơm chiên, cà ri.
Lưu ý:trường hợp đã gội xong và bị ngứa thì dùng rượu gạo thoa lên da đầu sẽ hết ngứa. Trường hợp ngứa nặng và nổi mụn thì nên kết hợp thêm lá trà xanh để gội đầu.
  • Khi tắm bị ngứa (có thể nổi hột li ti hơi ẩn đỏ).
Cùng một cơ chế với trường hợp bị ngứa, gàu, nổi mụn hột ở trên, nhưng với trường hợp này thì việc tích khí nóng quá nặng và người gặp vấn đề này thường là những người mang trong mình gốc cảm mạo nặng, lúc tắm bị ngứa thường gặp là lúc trước hoặc sau khi mới hết cảm sốt, những người này cũng thường hay có liên quan các vấn đề về đường tiêu hóa.
Cách khắc phục: Dùng rượu và trà xanh: cách dùng: dùng rượu thoa lên toàn thân rồi để khoảng 30 – 40 phút cho rượu bay hơi rồi tắm. Dùng một nắm trà xanh nấu nước, chia nước thành 2 phần, một phần hòa chung với nước túi lọc tắm, phần còn lại dùng để dội lại toàn bộ cơ thể sau khi tắm bằng nước túi lọc. Kiêng không ăn bò, gà, hải sản (đặc biệt chú ý cá ngừ, cá ngân), các loại tinh bột chế biến như bún, bánh bèo, bánh xèo, bánh lọc..v.v.v.. cơm chiên, cà ri. Trường hợp đã tắm và bị ngứa (có thể có nổi hột) thì dùng rượu thoa lên toàn thân sẽ hết ngay.
  • Sau khi gội túi lọc 1 đến 2 ngày xuất hiện gàu khô mảnh (có thể ngứa nhẹ hoặc không ngứa).
Nguyên nhân: Cơ thể phát sinh khí nóng nhưng không nhiều, tuy nhiên, trường hợp này là dấu hiệu báo cho chúng ta biết cơ thể bạn đang bắt đầu không được khỏe, hiện tượng này thường phổ biến vào các thời điểm giao mùa, hay xuất hiện cảm giác mệt mỏi, uể oải, bứt rứt, dễ cáu gắt. Những trường hợp này tuy là khí nóng mới bắt đầu tích tụ nhưng cái khó ở chỗ là thường chưa thể hiện thành bệnh rõ ràng cho nên phần lớn khách khi gặp vấn đề này sẽ phủ nhận việc xuất hiện gàu là có liên quan đến sức khỏe bên trong cơ thể (vì khách chưa nhận ra những dấu hiệu thay đổi sức khỏe của cơ thể) cho nên việc tư vấn cho khách sẽ gặp khó khăn cho các đại lý và NPP. Bên cạnh đó, những trường hợp này nếu phát hiện và điều chỉnh ngay thì sẽ nhanh chóng hết gàu và tốt cho sức khỏe, nếu để lâu thì sẽ có 2 khả năng: khả năng thứ nhất là 1 thời gian sau gàu tự hết và trở lại bình thường vì khi gội túi lọc khí nóng, khí độc cũng đã được hút ra (nó góp phần vào việc thanh nhiệt cho cơ thể) và hiện tượng này xảy trong giai đoạn bắt đầu biến đổi của cơ thể cho nên, nếu cơ thể khỏe thì sẽ lướt qua sự thay đổi này và khỏe lại bình thường. Khả năng thứ 2 là sẽ bị gàu dai dẵn không hết hoặc hết 1 vài hôm rồi bị lại hoặc càng ngày gàu càng nặng hơn. Đó là do cơ thể không tự vượt qua được sự thay đổi này và càng ngày thì lượng khí nóng tích tự nặng hơn và rơi vào phong nhiệt (một số trường hợp sau 1 thời gian bị gàu như vậy mà không điều chỉnh cơ thể thì sẽ bị cảm sốt, viêm họng, khô cổ rác họng, cơ thể trở nên mệt mỏi uể oải nặng hơn). Ngoài ra, trường hợp bị gàu này còn có thể xảy ra ở những người có tiền sử viêm mũi, đau dạ dày, những người có tiền sử thương hàn, cảm lạnh,  sốt rét.
Cách khắc phục: gàu trong trường hợp này là dấu hiệu báo trước sự thay đổi về sức khỏe của cơ thể. Do đó, nên điều chinh ăn uống, sinh hoạt để có sức khỏe tốt cho một cơ thể khỏe mạnh nói chung chứ không chỉ riêng cho mái tóc. Đại lý, NPP đưa thông tin của khách về phòng dược, phòng dược sẽ hướng dẫn điều chỉnh cụ thể cho khách. (vì trường hợp này phải xác định rõ nguyên nhân từ đâu dẫn đến việc tích tụ khí nóng thì mới có thể điều chỉnh được.
  • Mới vừa gội xong, tóc khô đã có gàu, gàu nhiều (trường hợp này thường đi kèm với ngứa).
Đây là trường hợp phong nhiệt nặng, với điều kiện thời tiết bình thường thì có khoản 2% dân số bị phong nhiệt. Các trường hợp này NPP gửi thông tin của khách về phòng dược, phòng dược sẽ gọi điện và điều chỉnh cho khách.
Các trường hợp trên thường rất ít khi xảy ra, nhưng để chăm sóc cho khách hàng một cách toàn diện nhất thì phòng dược phía công ty sản xuất sản phẩm túi lọc gội đầu thảo dược Reelbeaute sẽ kết hợp với các nhà phân phối, đại lý để giúp khách hàng yên tâm nhất khi sử dụng sản phẩm.

0 nhận xét: