Mẹo để chọn mua đồ dùng cho bé 1 tháng tuổi

Trẻ em sơ sinh đang trong thời kỳ phát triển, nếu như bạn chọn mua đồ dùng cho bé 1 tháng tuổi không chính xác, sẽ có thể sớm bỏ đi quần áo đó. Những bộ quần áo có kiểu dáng đẹp, màu sắc rực rỡ luôn cho bé phát triển trí tuệ và óc sáng tạo. Lựa chọn quần áo cho trẻ như sau

Chú ý chất liệu vải

- Cotton luôn là sự lựa chọn ưu tiên số một dành cho các bà mẹ khi chọn mua quần áo cho trẻ. Vì do chất liệu này mềm, mát và dễ thấm nước nên thường bị co lại sau lần giặt đầu tiên nên khi chọn mua bạn nên chon quần áo lơn hơn 1 size so với kích thước và cân nặng của bé.

Mẹo để chọn mua quần áo cho bé 1 tháng tuổi

- Khi mua quần áo cho trẻ thì bạn nên tránh chọn những loại quần áo bằng len, lông dài vì nó sẽ khiến bé khó chịu khi hít phải. Và cũng nên chọn loại quần áo không có hoa văn hay nhuôm phẩm màu nhằm tránh trình trạng trẻ có thể bị dị ứng, ngứa ngáy.

Chú ý kích cỡ quần áo

- Kích cỡ quần áo sẽ được biết nhờ vào chiều cao cũng như cân nặng của bé để có thể chọn mua quần áo phù hợp. Và bạn nên chú ý nếu trẻ trong giai đoạn sơ sinh thì nên hạn chế mua ít quần áo để tránh lãng phí, vì trong giai đoạn này trẻ phát triển rất nhanh.

Mẹo để chọn mua quần áo cho bé 1 tháng tuổi

- Không nên dựa vào số tháng tuổi vì đôi khi sẽ không chính xác, ví dụ như một số trẻ sơ sinh có thể mặc vừa quần áo cho trẻ 3 tháng tuổi. Bạn nên tham khảo thêm ý kiến của người tư vấn tại cửa hàng để chọn được quần áo phù hợp vừa vặn.

Chú ý màu sắc và kiểu dáng

- Các bạn có thể chọn mua cho bé trai và bé gái cùng một kiểu quần áo nhưng có màu sắc khác nhau để phân biệt và phát huy óc sáng. Quần áo cho bé trai có màu sắc đơn giản và trung tính như xanh, nâu, tím,… và bé gái thì thích hợp các gam màu nổi bật hồng, vàng, cam, đỏ,…

Mẹo để chọn mua quần áo cho bé 1 tháng tuổi

- Khi chọn quần áo trẻ sơ sinh thì màu chủ đạo sẽ là những gam màu nhạt, dịu dàng phù hợp với không gian sống cũng như tinh thần nhạy cảm của bé. Nên chọn kiểu dáng đơn giản với thiết kế cổ tròn, cổ tim và không quá bó sát để giúp bé thoãi máy khi mặc.

Đối với quần áo đồ dùng cho trẻ 1 tháng tuổi thì sẽ được chọn mua dựa trên những yếu tố như trên. Hy vọng bạn sẽ chọn được cho con cưng của mình những bộ quần áo phù hợp nhất.

0 nhận xét: