Sử dụng bông tắm để tắm cho trẻ sơ sinh

Trẻ sơ sinh chưa rụng cuốn rốn thì nên được tắm bằng bông tắm khoảng 3 lần trong một tuần cho đến khi bé được một tuổi, tránh không nên tắm thường xuyên vì có thể làm khô làn da mỏng manh của bé. Bốn bước đơn giản để tắm cho trẻ sơ sinh bằng bông tắm:

Bước 1:

- Chuẩn bị mọi thứ cần thiết để đặt sẵn ra một chỗ trước khi bắt đầu. Nếu bạn cảm thấy khó khăn khi đặ con vào chậu tắm có bọc lót khăn tắm thì bạn chỉ cần đặt khăn tắm lên bất kỳ bề mặt nào phẳng, thoải mái như bàn để tắm bé, sàn nhà hay bệ cạnh bồn rữa.

Sử dụng bông tắm để tắm cho trẻ sơ sinh

- Nên chuẩn bị sẵn quần áo để thay, tã Pampers sạch, vài chiếc khăn xô, một chiếc khăn tắm lớn, xà bông tắm dịu nhẹ dành cho trẻ sơ sinh, một thau hay một ca nước ấm – không phải nước nóng – để ở nơi thuận tiện. (Thử trước nước ấm lên da phía trong cổ tay bạn). 

Bước 2:

- Nên giữ ấm cho bé như đảm bảo được căn phòng ấm áp trước khi cở đồ cho bé khi tắm. Che một tấm khăn xô ẩm, ấm lên phần cơ thể của bé mà bạn chưa lau đến để bé cảm thấy thoải mái.

Bước 3:

- Cách tắm nên bắt đầu từ trên đầu xuống, vuốt ve nhẹ nhàng khi lau sạch da bé. Bắt đầu từ mặt và đầu bé, dùng khăn xô không có xà bông để không dây bọt xà bông vào mắt hay miệng bé. Cẩn thận khi lau bên dưới cằm và cổ bé. Vùng da giữa các ngón tay, bên dưới cánh tay và sau tai cũng rất dơ và cần được lau sạch nhẹ nhàng.

Sử dụng bông tắm để tắm cho trẻ sơ sinh

- Bạn hãy cẩn thận lau sạch xung quanh cuống rốn, đảm bảo giữ cho cuống rốn luôn khô ráo. Nếu bạn vô tình làm ướt cuống rốn, nên dùng một chiếc khăn tắm mềm nhẹ nhàng thấm nhẹ nhàng cho cuống rốn khô. Lau vùng da mặc tã của bé cuối cùng và luôn đỡ đầu và cổ bé!

Bước 4:

- Quấn khăn cho bé. Sau khi lau khô cho bé bằng chiếc khăn tắm có mũ trùm đầu, mặc tã mới cho bé và thơm một phát lên cái bụng sạch sẽ, mềm mại của bé.

Sử dụng bông tắm để tắm cho trẻ sơ sinh

Chỉ với bốn bước trên bạn có thể dễ dàng tắm cho trẻ sơ sinh một cách an toàn bằng các món đồ dùng trẻ em. Bạn có thể mua các món đó và những món đồ dùng cho mẹ tại cửa hàng hanggiasoc.vn.

0 nhận xét: